Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

Chuỗi hoạt động của tổ văn thể mỹ để xây dựng “Trường học hạnh phúc - giáo viên hạnh phúc - học sinh hạnh phúc”

SHARE

Chuỗi hoạt động của tổ văn thể mỹ để xây dựng “Trường học hạnh phúc - giáo viên hạnh phúc - học sinh hạnh phúc”

Xây dựng Trường học hạnh phúc - giáo viên hạnh phúc - học sinh hạnh phúc để mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với cả học sinh và thầy cô giáo là mục tiêu của thầy và trò trường Tiểu học Phan Đình Giót.




            Vì vậy, khi mùa hè sôi động qua đi, mùa tựu trường đến cũng là lúc các thầy cô giáo tổ Văn-Thể-Mĩ đang hối hả chuẩn bị cho một hành trình mới đầy bổ ích và lí thú trong Lễ khai giảng năm học 2019-2020.
            Tổ Âm nhạc chuẩn bị dàn dựng những tiết mục văn nghệ đặc sắc để mang đến những giây phút đáng nhớ trong ngày đầu năm học, cùng các con viết nên những trang kí ức của tuổi thơ dưới mái trường tiểu học Phan Đình Giót. Hình ảnh cô giáo Tuệ Anh, Thanh Dung dắt tay các bạn nhỏ đi học trong tiết mục “ Đường đến trường vui lắm” thật gần gũi đã chạm đến trái tim của bao phụ huynh dự Lễ khai giảng.

Cô giáo Tuệ Anh cùng các con học sinh trong bài
“Đường đến trường vui lắm”

      Cô giáo Tuệ Anh, Thanh Dung biểu diễn cùng tốp ca măng non trong
Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020
            Ngay tuần đầu tiển của năm học, chương trình Vui Tết Trung thu diễn ra thật tưng bừng, náo nhiệt, đầy tiếng cười vui đều có bàn tay dàn dựng của các thầy cô giáo tổ Văn-Thể-Mĩ. Các cô giáo âm nhạc cùng các bạn nhỏ trong đội ca khúc măng non lại hăng say luyện tập các tiết mục văn nghệ “Chiếc đèn ông sao, Rock vầng trăng, hoa thơm dâng Bác...” Hình ảnh cô giáo lau những giọt mồ hôi lăn trên má học sinh khi tập múa, tập hát cùng tiếng cười ríu rít hồn nhiên của các con thật đáng yêu. Không chỉ biểu diễn ở trường, các cô giáo cùng học sinh trong câu lạc bộ âm nhạc còn tham gia 5 tiết mục văn nghệ tại “Đêm hội trăng rằm” phường Thượng Đình để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân và các bạn nhỏ của Phường. 

Cô và trò tưng bừng trong “Đêm hội trăng rằm – Đón Tết trung thu” tại phường Thượng Đình.

               Các thầy cô giáo Văn Thể Mỹ trong tiết mục “Chú Tễu – Múa lân”


            Không dừng lại ở đó, đầu tuần thứ hai “Hưởng ứng Lễ phát động tháng an toàn giao thông”, đội ca khúc măng non do các cô Âm nhạc phụ trách mang đến chương trình những tiết mục văn nghệ đặc sắc: “Chúng Em với An toàn giao thông”, “Từ một ngã tư đường phố”... đã góp phần tuyên truyền thực hiện tốt “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà” 

Văn nghệ tuyên truyền trong “Lễ phát động tháng an toàn giao thông năm 2019”
            Tranh thủ giờ ra chơi, cô và trò lại say sưa tập hát, tập múa chuẩn bị cho buổi Lễ phát động phong trào bảo vệ môi trường “Nói không với rác thải nhựa”. Mỗi khi tiếng trống ra chơi cất lên, các bạn trong đội ca khúc măng non lại ùa xuống nhà thể chất để tập. “Chúng con không mệt đâu ạ, tập vui lắm cô à!” - bạn Khánh An lớp 3A7 chia sẻ. Tiết mục “Biểu diễn thời trang tái chế” do các cô giáo tổ Mĩ thuật dàn dựng gây ấn tượng sâu sắc đối với học sinh toàn trường thể hiện sự lao động sáng tạo, linh hoạt đầy nhiệt huyết của các thầy cô giáo tổ chuyên biệt.
            Các thầy, cô giáo đều hăng say, học trò vui vẻ, tích cực trong mọi hoạt động điều đó đã xua tan mọi vất vả, mệt nhọc. Hạnh phúc của thầy cô chính là ánh mắt thơ ngây, nụ cười rạng rỡ, lời chào ríu rít “con chào cô ạ” mỗi khi gặp các con học sinh. Chính các con học sinh là động lực cho thầy cô giáo mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
Chúc cho trường Tiểu học Phan Đình Giót luôn tràn ngập tiếng cười, cô giỏi - trò yêu - ngôi trường hạnh phúc!
Tổ Văn thể Mỹ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám hiệu nhà trường


                                                           Tác giả: Cô giáo Đào Tuệ Anh


SHARE

Author: verified_user

0 nhận xét:

Đăng nhận xét