Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Tổ Văn Thể Mĩ với các hoạt động dạy học trực tuyến

SHARE




          Thực hiện Công văn số 769/SGDĐT-GDPT ngày 13/3/2020, của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội  về việc chỉ đạo, quản lý việc dạy học của giáo viên, học sinh trong thời gian nghỉ phòng dịch bệnh Covid-19; Ban giám hiệu trường TH Phan Đình Giót đã chỉ đạo triển khai hình thức học tập trực tuyến.
          Các thầy cô trong trường đã họp tổ bộ môn để cùng chia sẻ phương pháp giảng dạy và thiết kế bài giảng hiệu quả, phù hợp nhất với hình thức giảng dạy mới. Cả Tổ đã cùng nhau họp, phân công cụ thể đến từng nhóm giáo viên để tiến hành các bài dạy online. Hàng tuần, các nhóm Tiếng Anh, Mĩ thuật, Thể dục, Tin học, Âm nhạc sẽ lên kế hoạch, thiết kế bài giảng chi tiết, tiến hành thu âm, quay video bài giảng. Trong những ngày đầu thực hiện, các nhóm đã gặp không ít khó khăn do cấu hình máy thấp, chưa được nâng cấp phần mềm, phần thu âm tiếng còn nhỏ, lỗi không hiển thị được slide nếu slide có chứa video. Nhưng qua một thời gian, cùng với sự tìm hiểu và trợ giúp của các GV tin học mọi khó khăn ban đầu đã được khắc phục. Tất cả các bài giảng gửi BGH duyệt, bài giảng được chuyển đến hệ thống Zalo của trường, GVCN chuyển bài đến Zalo của từng lớp để học sinh học.

          Rất nhiều bài giảng của Tổ được BGH đánh giá cao, được sự đón nhận nhiệt tình của các em học sinh, cũng như sự phản hồi tích cực từ PHHS. Đó chính là động lực giúp cho các giáo viên trong Tổ không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn để xây dựng những bài giảng có chất lượng, thiết kế giao diện đẹp mắt, các bài tập đảm bảo tính vừa sức và gây hứng thú cho học sinh.
          Một số hình ảnh hoạt động của các giáo viên Tổ Văn Thể Mĩ



Nhóm Âm nhạc lên kế hoạch chi tiết cho từng bài dạy

Một số hình ảnh về các bài giảng đã được ghi âm thành các video và up lên Youtube để học sinh học tập:

Môn Âm nhạc










Video bài giảng của các giáo viên môn Mĩ thuật






Video bài giảng của các giáo viên môn Thể dục



SHARE

Author: verified_user

0 nhận xét:

Đăng nhận xét