Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

"Lớp Một của em" - Quà tặng học sinh lớp Một từ ước muốn của nhà thơ Nguyễn Trọng Hoàn

SHARE
Với mong muốn có món quà tặng các em học sinh lớp Một năm học 2020-2021 cùng với những cuốn sách giáo khoa của chương trình mới, nhà thơ Nguyễn Trọng Hoàn đã bàn với nhạc sĩ Bùi Anh Tú là sẽ cùng làm bài hát tặng các em.
Trong thời gian bị bạo bệnh mặc dù đau đớn nhưng nhà thơ vẫn luôn quan tâm và trao đổi với nhạc sĩ Bùi Anh Tú với trăn trở để làm sao có bài hát hay vừa ý nhất dành cho học sinh lớp Một. Bài hát đã thu âm lần 1 nhưng tác giả thơ vẫn chưa vừa ý và lại sửa chữa ca từ. Hôm nay bài hát hoàn thành việc thu âm và phổ biến thì nhà thơ đã đi xa....

Chắc chắn, mỗi khi bài hát này vang lên chúng ta sẽ lại cảm ơn ước muốn cao đẹp của nhà thơ Nguyễn Trọng Hoàn và tưởng nhớ tới ông.

Xin trân trọng giới thiệu với các thầy cô, các vị phụ huynh ca khúc "Lớp Một của em".

Bài hát "Lớp Một của em" (lời1) được giới thiêu trong Chủ đề 1 - sách giáo khoa Tiếng Việt tập 1 của bộ sách "Cùng học để phát triển năng lực" (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam).

Hai tác giả cùng công tác tại Bộ GD&ĐT nhiều năm nên thơ của nhà giáo Nguyễn Trọng Hoàn đã có nhiều bài "kết duyên" với âm nhạc của nhà giáo Bùi Anh Tú. Nhiều "đứa con tinh thần" của "mối duyên" này đã rất thành công được công chúng đặc biệt là các thầy cô giáo và các em học sinh đón nhận. Trong đó có nhiều tác phẩm được Giải thưởng trong cuộc thi sáng tác ca khúc được Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, báo chí giới thiệu và xuất hiện trong nhiều chương trình hội diễn văn nghệ: Lặng lẽ mẹ tôi (Nhạc Bùi Anh Tú- Bùi Anh Tôn), Gửi tới đảo xaGửi người yêu văn , Em đến trường mầm nonVì cuộc sống đẹp tươiĐà Nẵng một tình yêu,... 

Bài hát "Lớp Một của em" đã được các em thiếu nhi Trung tâm Văn hoá và Thể thao Ba Đình, Hà Nội và đặc biệt cô giáo Âm nhạc Nguyễn Thị Nga và Tuệ Anh thực hiện gấp để kịp thời gửi tới các em học sinh lớp Một nhân dịp năm học mới.  
Nào bây giờ xin mời các bạn nhỏ sắp vào lớp Một hãy xem video hoạt hình đáng yêu với bài hát mà mình được nhà thơ Nguyễn Trọng Hoàn và nhạc sĩ Bùi Anh Tú tặng nhé!
Khi đã tập hát thuộc rồi thì các bạn nhỏ thử tự hát theo video karaoke nhé!

Nguồn : Bigschool.vn
SHARE

Author: verified_user

0 nhận xét:

Đăng nhận xét